Server game gồm những loại nào?

Game Server là bộ phận không thể thiếu trong một hệ thống game, thế nhưng không phải ai cũng biết đến nó. Máy chủ game là một máy tính có đặc điểm kỹ thuật cao cấp, được tích hợp các trò chơi được cài đặt sẵn và được định cấu hình đặc biệt để phục vụ người chơi từ bất kỳ vị trí nào. Vậy thực chất server game gồm những loại nào và chúng hoạt động ra sao?

Đặc điểm kỹ thuật server game

Server game hay máy chủ game là một máy tính được thiết kế để kết nối người chơi từ bất kỳ vị trí nào. Không giống như máy tính tiêu chuẩn, máy chủ game yêu cầu 
+ Bộ vi xử lý mạnh mẽ cho mục đích tính toán và cũng có nhiều thiết bị xử lý đồ họa (phụ thuộc vào các trò chơi đang được cài đặt). 
+ Nó cũng đòi hỏi rất nhiều RAM cho sự ổn định. 
+ Đĩa nhanh hơn và lớn hơn có thể làm cho trò chơi chạy nhanh hơn và linh hoạt hơn nhiều như lưu và tải trò chơi tại một thời điểm nhất định. 
+ Kết hợp giữa ổ cứngSSD và HDD
+ Có bản cập nhật hệ điều hành mới nhất và bảo mật máy chủ mà không ảnh hưởng đến hiệu suất
+ Việc thiết lập chính sách dựa trên tường lửa và quyền có thể lưu máy chủ từ nhiều sự cố bảo mật khác nhau
Có nhiều cách để phân loại các dòng game server này, như phân loại theo cách hoạt động của máy chủ có máy chủ game listen, máy chủ game chuyên dụng... Để đơn giản, chúng tôi sẽ chia theo cách truy cập trò chơi của người dùng gồm có server game online và server game offline

Server game online

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của game, đặc biệt là game online. Để có thể chơi trò chơi trực tuyến, những nhà phát hành game đã xây dựng một hệ thống server game chuyên dụng. Những máy tính đã có sẵn các trò chơi được cài đặt sẵn và được cấu hình để chấp nhận và kết nối người chơi từ nhiều vị trí khác nhau. Nếu không có Máy chủ trò chơi, người chơi không thể chơi trò chơi với người chơi khác từ một vị trí khác nên nó là điều cần thiết để có một máy chủ chuyên dụng mà có thể kết nối tất cả mọi người. Máy chủ game trực tuyến rất mạnh mẽ vì được cấu hình để phục vụ người chơi từ nhiều vị trí khác nhau trên toàn thế giới.

Server game offline

Server game offline cũng có đặc điểm kỹ thuật là mạnh mẽ và có thể kết nối mỗi người chơi thông qua kết nối cục bộ nhưng đặc điểm kỹ thuật và sự kết nối không chặt chẽ như máy chủ game trực tuyến. Server game offline không yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt vì kết nối cục bộ ít bị tấn công và mối quan tâm bảo mật khác.
Các loại server game thực chất còn có thể phân loại theo nhiều cách khác nữa, tùy vào mục đích sử dụng hay thương mại.
Vdotrading cung cấp các sản phẩm máy chủ, máy trạm các loại cho ngành game. Các sản phẩm đều chính hãng và được hệ thống bảo hành đúng quy định, ngoài ra còn có thêm các ưu đãi về giá cả từ hệ thống. Liên hệ:
  • VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666 
  • VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 
  • Hotline: 1900 0366


LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét