Mua máy chủ chuyên dụng liệu có còn hợp lý?


Máy chủ là công cụ quản lý và cung cấp dữ liệu để triển khai các ứng dụng hoặc phần mềm được cài đặt trên đó. Máy chủ chịu trách nhiệm lưu trữ nội dung và các ứng dụng được cài đặt, máy chủ có thể ảo hóa và truy cập bằng địa chỉ qua internet.
Mua máy chủ chuyên dụng hoặc cụm máy rất cần thiết cho quản lý vận hành và xa hơn là sự thành công của một công ty, không những là công ty công nghệ, trang thương mại điện tử, mà ngay cả những công ty sản xuất truyền thống cũng có một ý nghĩa rất quan trọng.

Mặc dù nhiều công ty vẫn muốn đặt máy chủ tại nhà hay công ty của mình, nhưng hiện nay mọi thứ đang thay đổi đáng kể, lựa chọn thuê ngoài dịch vụ lưu trữ, e-mail, dịch vụ máy chủ đang là xu thế của tương lai. Vậy hãy xem việc thuê máy chủ và các dịch vụ máy chủ mang lại lợi ích gì cho người dùng

Chi phí

Chi phí mua và vận hành một máy chủ tại nhà hoặc tại văn phòng có thể khá cao. Đây là điều mà các khách hàng rất qua tâm.
Máy chủ tiêu thụ rất nhiều năng lượng dưới dạng điện. Chúng có các thành phần phần cứng hấp thụ nhiều năng lượng để xử lý thông tin nhanh chóng. Bên cạnh đó máy chủ còn tạo ra rất nhiều tiếng ồn và nhiệt. Vì vậy máy chủ cần có cả hệ thống làm mát hiệu quả để chạy ổn định và kéo dài tuổi thọ
Nói chung để có thể vận hành một máy chủ cần có rất nhiều các khoản chi phí khác nhau. Do đó việc mua máy chủ đặt tại văn phòng hay nhà ở khi kinh phí còn hạn hẹp là việc không thực tế. Và như vậy tính riêng về chi phí, thuê máy chủ đã chiếm ưu thế hơn hẳn.

Dự phòng cung cấp điện và đảm bảo ổn định

Một máy chủ phải luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào. Khách hàng truy cập máy chủ vào các thời điểm khác nhau tùy thuộc vào vị trí và tính khả dụng. Do đó, máy chủ phải có tài nguyên đảm bảo tính khả dụng toàn thời gian; trong trường hợp mất điện, trung tâm dữ liệu có các tùy chọn khác như UPS và máy phát điện dự phòng. Ngoài ra trong trung tâm dữ liệu còn có một số máy chủ dự phòng để đảm bảo tính khả dụng ngay cả khi một máy chủ chính gặp vấn đề.
Tuy nhiên trong môi trường hoạt động của gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ, rất khó có thể đáp ứng những phương án dự phòng này.

Băng thông và mạng dự phòng

Để máy chủ hoạt động thông thường đòi hỏi lượng băng thông và tài nguyên mạng tốt để hoạt động tốt và xử lý các yêu cầu một cách nhanh chóng.
Các trung tâm dữ liệu có mạng tốc độ cao được xây dựng theo tiêu chuẩn, có mạng tốc độ cao cần thiết cho mục đích sử dụng một cách hiệu quả. Như vậy với một trung tâm dữ liệu có thể bảo vệ khỏi mối đe dọa về bảo mật. Đồng thời cũng có thể đảm bảo thời gian hoạt động trong trường hợp không có internet và các vấn đề không được giải quyết nhanh chóng.

Kinh nghiệm hỗ trợ kỹ thuật của chuyên viên kỹ thuật

Các máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu hoạt động với các đời máy mới nhất, thế hệ mới nhất và phần mềm, công nghệ khá phức tạp đều có thể đáp ứng.
Để làm cho các máy chủ hoạt động, bạn cần phải có năng lực và kiến ​​thức quản lý chúng một cách hiệu quả. Một máy chủ phải có một kỹ thuật viên 24 giờ để xử lý các vấn đề khi chúng phát sinh. Các công ty quyết định thuê máy chủ chuyên dụng là vì nó giúp giảm bớt việc quản lý máy chủ, giảm chi phí cho nhân viên kỹ thuật chuyên ngành.

Lời khuyên

Lời khuyên của chúng tôi là trừ khi bạn có khả năng kinh tế để quản lý độc lập mọi mặt về điện, an toàn, nhân viên có trình độ và mạng lưới có thể đảm bảo dịch vụ 24/24 chuyên nghiệp, tuân thủ các tiêu chuẩn. Còn nếu không, phương án thuê máychủthuê chỗ đặt máy chủ là giải pháp tốt nhất cả về chất lượng lẫn kinh tế.
Liên hệ về VDO Data để nghe tư vấn miễn phí dịch vụ máy chủ chuyên nghiệp:
VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.

Tel: 024 7305 6666
VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
Tel: 028 7308 6666
Contact Center: 1900 0366
Email: info@vdo.vn


LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment

1 nhận xét :