So sánh khả năng chụp ảnh qua camera của HTC, Samsung và iPhone

Có thể nói Samsung, HTC, Apple là những nhà cung cấp các thiết bị smartphone hàng đầu, họ luôn ca ngợi sản phẩm của mình khi mới ra mắt. Nhưng sự thật có phải vậy. Trong 3 chiếc điện thoại hàng đầu của 3 hãng này hiện nay là Samsung Galaxy S6, HTC One M9 và iPhone 6, chiếc điện thoại  nào có camera đỉnh hơn cả. Cùng tin tức công nghệ khám phá và so sánh khả năng chụp ảnh qua camera của HTC, Samsung và iPhone dưới đây nhé!




Giờ đây, tất cả các mẫu điện thoại thông minh cao cấp đều được trang bị camera chất lượng cao khiến người dùng không cần mang theo một chiếc máy ảnh kỹ thuật số nếu có nhu cầu lưu giữ những hình ảnh đáng nhớ.

Đối với hai mẫu điện thoại mới ra mắt - Galaxy S6 và M9, cả Samsung và HTC đều quảng cáo rằng sản phẩm của họ sở hữu camera có chất lượng cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các mẫu điện thoại trên đều cho hình ảnh có chất lượng giống nhau.

Trong khi, iPhone 6 sở hữu camera chỉ 8 megapixel, thì HTC One M9 được trang bị máy ảnh lên tới 20 megapixel và Galaxy S6 cũng không hề kém cạnh với camera 16 megapixel.

Dù vậy, không thể chắc chắn rằng chất lượng hình ảnh của các mẫu điện thoại Galaxy S6 và HTC One M9 sẽ vượt trội hơn hẳn iPhone 6 của Apple.

Với thử nghiệm mới nhất của Tạp chí Business Insider, họ đã sử dụng iPhone 6, Galaxy S6 và HTC One M9 để chụp những bức ảnh trong cùng điều kiện thời gian và ánh sáng.

Những hình ảnh thu được sẽ cho thấy chất lượng và sự tương phản trong tính năng camera của bộ 3 mẫu điện thoại thông minh “quyền lực” nhất hiện nay.




Bức ảnh chụp toàn cảnh tòa nhà dưới điều kiện ánh sáng đủ cho thấy cả 3 chiếc điện thoại đều cho hình ảnh vô cùng sắc nét.
Tuy nhiên, vẫn có một chút khác biệt ở hình ảnh chụp từ các mẫu điện thoại khác nhau. Với bức ảnh chụp bằng iPhone 6, màu sắc khá chân thực, nhưng có một vệt sáng ở phía bầu trời.
Bức ảnh chụp bằng Galaxy S6 có màu sắc sáng hơn hai loại điện thoại còn lại.
Hình ảnh chụp từ HTC One M9 là tốt nhất với màu sắc chân thực và hình ảnh sắc nét.




Dù vậy, hình ảnh thứ 2 lại cho thấy camera của HTC M9 khá thất vọng. Do bức ảnh quá sáng nên cảnh vật không được rõ ràng và sắc nét.
Trong khi đó, hình ảnh chụp từ iPhone 6 vẫn là tốt nhất, màu sắc sinh động và nhân vật rõ ràng. Còn bức ảnh chụp từ Galaxy S6 lại cho hình ảnh có màu sắc hơi xanh.




Hình ảnh thứ 3 là thử nghiệm về khả năng "focus" - lấy nét tự động của cả 3 mẫu điện thoại hàng đầu hiện nay.
iPhone 6 cho hình ảnh sắc nét, nhưng thiếu sự tập trung vào nhân vật chính, Galaxy S6 và HTC M9 có độ focus rõ ràng hơn nhưng màu sắc chưa được đẹp.




Hình ảnh thứ 4 chụp trong điều kiện thiếu sáng, cho thấy nhược điểm của HTC M9 khi bức ảnh không được rõ nét và hơi tối so với bức ảnh chụp từ hai mẫu điện thoại còn lại.




Hình ảnh thứ 5 chụp ở điều kiện trọng nhà, bức ảnh chụp từ camera của iPhone 6 cho hình ảnh sắc nét hơn và hình ảnh của HTC M9 là mờ nhất.
Vì vậy, người dùng có thể thấy chất lượng camera của các mẫu điện thoại thông minh không thể được đánh giá qua chỉ số megapixel. Bởi lẽ, trong thử nghiệm vừa rồi, những hình ảnh chụp từ iPhone 6 vẫn là tốt nhất, với màu sắc sống động và chi tiết rõ ràng.

Còn bạn, bạn thấy khả năng chụp ảnh từ mẫu điện thoại nào tốt nhất? Hãy comment bên dưới bài viết nhé!

Pig Ella / Theo Bizlive

Từ khóa tìm kiếm:
  • so sánh camera iphone và samsung
  • so sánh camera của iphone, htc và samsung
  • camera HTC, samsung, iphone
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét