Apple nâng cấp công nghệ chụp ảnh cho iPhone thế hệ mới

Các tin tức công nghệ từ Apple luôn là những tin HOT nhất với dân công nghệ. Theo tin mới nhất chúng ta được biết là Apple sẽ còn có nhiều công nghệ mới khác áp dụng trên phiên bản mới của dòng iPhone của mình. Đó là gì, cùng tìm hiểu ngay dưới đây


Một số thông tin cho rằng, Apple sẽ đem nhiều công nghệ mới lên thế hệ iPhone tiếp theo, trong đó có màn hình cảm ứng lực và một cấu trúc camera hoàn toàn mới.

 


Apple Watch, The new MacBook đã ra mắt với 1 trong những công nghệ điểm nhấn là màn hình, trackpad cảm ứng lực. Công nghệ này sắp tới có thể sẽ được ứng dụng trên iPhone. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ Apple đã đặt hàng sản xuất màn hình cảm ứng lực để sử dụng cho những chiếc iPhone sắp tới.

 


Cùng với đó, hãng sẽ sử dụng một cấu trúc camera mới hoàn toàn, chưa từng xuất hiện trên các thiết bị di động cầm tay. Apple vừa chính thức nhận được một bằng sáng chế mới liên quan đến vấn đề này. Hình ảnh mô tả cho thấy một cấu trúc dẫn hướng ánh sáng đến từ 2 nguồn khác nhau nhưng lại kết thúc ở cùng một vị trí. Nó thể hiện rằng Apple có thể chỉ cần sử dụng 1 cảm biến chung cho cả camera trước và camera sau. Cấu trúc này rất hữu ích vì nó sẽ tiết kiệm được 1 chi tiết đắt giá nhưng lại đem về hiệu quả cao hơn. Bởi lúc này camera phụ sẽ có độ phân giải cao bằng camera chính và thậm chí cũng có thể quay video với các thông số chất lượng tương đương.

 


Hình ảnh chính mô tả bằng sáng chế mới của Apple.
Cấu trúc này cũng sẽ đặt ống kính ở phía trong, có trục song song với màn hình của máy nên không nhất thiết phải nhô một phần ra bên ngoài. Chính vì vậy, nhiều khả năng trên phiên bản iPhone kế tiếp sẽ không còn sự xuất hiện của phần camera lồi gây nhiều khó chịu như hiện tại nữa. Quan trọng hơn, cấu trúc máy ảnh hình chữ L này cho phép lắp loại ống kính dài hơn, gồm nhiều lớp thấu kính hơn giúp tăng tỷ lệ zoom quang học, cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.
Theo kế hoạch, Apple sẽ tung ra 3 chiếc iPhone mới bao gồm 6s, 6s Plus và 6c vào khoảng tháng 8 hoặc 9/2015.

Cùng chờ đợi sự ra mắt của những mẫu điện thoại mới này của Apple trong thời gian tới nhé!


Pig Ella / Theo: WSJ, AppleInsider

Từ khóa tìm kiếm:
  • apple tung công nghệ chụp ảnh mới cho iPhone
  • iPhone với camera ấn tượng
  • camera của iPhone
  • camera của iphone 5s
  • camera của iphone 6
  • camera trước của iphone 4s
  • camera phụ của iphone 5
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét