Ngoài Thiết kế website bán hàng chất lượng, thì website
thương mại điện tử ngày một phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả
năng cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp
hãy tham khảo những Chú ý xây dựng web thương mại điện tử thành công mà chúng
tôi san sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không riêng gì
Thiet ke web thuong mai dien tu mà đối với các
trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí
nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách
hàng có thể dễ dàng di chuyển chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự thuận lợi nhất cho người
dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức
đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chả hạn
như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo tính phổ biến,
ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt
nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc hay hiển thị danh
sách sản phẩm theo thời kì cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị sản phẩm cùng
loại trên một trang.
Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết
trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh
và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt hàng
cùng loại trên cùng một trang. Ví dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho chúng
cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có thể
được vận dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết càng
tốt.
Hãy cung cấp một số miêu tả cụ thể về thông báo sản phẩm thật ấn
tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông
tin về tính năng, công dụng bổ ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá
cao.
5. san sớt thông tin bổ ích.
Bên cạnh những thông báo chi
tiết về sản phẩm thực tiễn bạn cũng đừng quên san sớt những nội dung hữu ích
xung quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiet
ke web doanh nghiep để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng
lượng truy cập trên website. tỉ dụ với những sản phẩm về áo quần bạn có thể cho
khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện thời.
6.
Thanh menu tìm kiếm trổi.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trung
tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh
tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp
khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích thước…
7. Khoe
tối đa kho hàng mà bạn có.
quy tắc này đã được Ebay tận dụng tối đa vào
việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của khách hàng, Ebay cho
hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa liên can và từ khóa
mở mang tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý cho việc mua sắm của
mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần thúc đẩy kinh doanh của doanh
nghiệp.
8. thông báo ngay khi hết hàng.
Hãy vận dụng điều này vào
kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông tin ngay nếu sản phẩm
khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ vô cùng khó chịu khi tìm kiếm
trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra hàng đã
hết.
9. trực giác sinh động.
Cùng với những bức hình chụp sản phẩm
từ thực tại trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với những lời
nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng sử dụng trước
đó.
10. Phương thức thanh toán và vận chuyển
Website của bạn nên
đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau để
người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn thành việc mua sản phẩm.
11.
Khẳng định quá trình mua bán thành công qua Email.
Sau khi khách hàng đã
hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công hãy thông báo để
khẳng định lại về thời gian và kì hạn giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét